ทนทำไมกับความรักเน่าๆที่ทำให้คุณเป็นทุกข์

รักเน่าๆ คือคำที่ถูกใช้นิยามความรักในสมัยนี้บ่อยๆ เพราะคนเรามักจะแสดงพฤติกรรมแย่ๆใส่คนรัก หลายครั้งที่อาจเกิดจากความโมโห แต่หลายครั้งมันเกิดจากนิสัยแย่ๆที่ติดตัวมาตั้งแต่เด็กๆ หนึ่งสิ่งที่เป็นสาเหตุ คือความรุนแรงในครอบครัว ก่อให้เกิดความรุนแรงติดตัวเขามาด้วย ผู้หญิงบางคนโดนแฟนทำร้ายร่างกาย แต่ไม่กล้าที่จะบอกเลิก เพราะยังรักเขาอยู่ หรือไม่กล้าที่จะแสดงความรู้สึกของตัวเองออกมา เพราะกลัวจะโดนทำร้ายร่างกาย อยากให้เขาสนองความต้องการทางเพศ ก็ทำได้แค่แอบดูหนังXเงียบๆ วันนี้เรามาออกจากความสัมพันธ์สุดแย่กันเถอะ
เริ่มต้นจากการยอมรับความจริง ว่าความสัมพันธ์นี้ทำให้เรามีความทุกข์ ถึงการยอมรับความจริงจะยาก แต่มันดีกว่าถ้าเรารู้ตัวเอง ว่ากำลังเจอกับอะไร ผู้ชายถ้าไม่มีเราก็ยังดูหนังXแก้อยากได้ แต่เราจำเป็นต้องทนกับอะไรแบบนี้จริงๆหรือ? ในขณะที่เราร้องไห้เพราะโดนทำร้าย เขาก็อาจจะกำลังมีความสุขกับหนังX แล้วไมได้นึกถึงเราด้วยซ้ำ อย่าอ้างว่าเขารักเรานะคะ เพราะถ้าเขารักเราจริง คงไม่ทำร้ายเราแบบนี้ ดังนั้น ยอมรับความจริงให้ได้ ว่าเขาคือคนที่ทำร้าย และทำลายความสุขของเรา
นึกถึงตัวเองตอนก่อนจะเจอกับเขา สิ่งนี้จะทำให้เราเห็นถึงความแตกต่าง ว่าเราเปลี่ยนไปอย่างไรหลังจากคบกับเขา จากเดิมที่เคยเป็นคนสดใส กลายเป็นคนเก็บตัว พูดน้อย และไม่กล้าแสดงความคิดเห็นเวลาอยู่ต่อหน้าเขา มันดีแล้วหรอที่คุณจะต้องทนอยู่กับตัวเองที่เป็นคนเศร้าๆและดูไม่สดใส อยากให้ลองนึกถึงตัวเองในอดีต และคิดว่าเราไม่จำเป็นต้องทุกข์ใจแบบนี้ เพราะเมื่อก่อนไม่มีเขา เรายังอยู่ได้เลย
คำขอโทษอาจไม่มีผล แน่นอนว่าเขาจะต้องมาง้อหือขอคืนดีกับคุณ แต่คำขอโทษนั้นมันไม่มีความหมายสำหรับคุณอีกต่อไปแล้ว พอคืนดีกัน เขาก็จะเริ่มทำร้ายคุณอีกครั้ง ทางที่ดี อย่าสนใจคำขอโทษของเขา แล้วหันมาสนใจตัวเอง เริ่มต้นชีวิตที่สดใสอีกครั้งหนึ่ง ถึงเหงาก็แค่เปิดหนังXดู จะช่วยตัวเองหรือจะลองมีเซ็กส์แบบคืนเดียว ก็ไม่มีใครว่า เอาอิสระคืนให้ตัวเองอีกครั้งหนึ่งดีกว่า
สุดท้าย จะต้องพาตัวเองเข้าไปอยู่ในกลุ่มคนที่ดี มีความสุข คนเหล่านี้จะมอบพลังงานดีให้กับคุณ ดีกว่าจมอยู่กับอดีต เราเชื่อว่าคุณสามารถทำให้ตัวเองกลับมามีความสุขได้อย่างแน่นอน วันไหนที่เหงาก็ใช้หนังXช่วยผ่อนคลายอารมณ์ ถ้ามีแฟนแล้วไม่ดี อยู่โสดแบบนี้ก็ไม่แย่เท่าไหร่นะ ถือซะว่าคืนอิสระให้ตัวเองค่ะ