สูตร(ไม่)ลับลดเลือนรอยสิว และจุดด่างดำได้อย่างเป็นธรรมชาติ

 

แน่นอนล่ะค่ะ สาว ๆ หลายคนคงจะใฝ่ฝันมีใบหน้าที่เรียบเนียนสวยใสน่าเย็ดใช่ไหมล่ะคะ หน้าสวยใส แค่นี้ก็ดูหน้าเด็กแถมน่าเย็ดขึ้นอีกเป็นกองเลยล่ะค่ะ ใครที่มีปัญหารอยสิว และรอยแผลเป็น ย่อมต้องการให้แผลเป็นเหล่านั้นหายไปโดยเร็ว จะได้ดูน่ารักน่าเย็ด ซึ่งกรณีของรอยแผลเป็นนั้น จัดได้ว่าหายยากมากทีเดียว ดังนั้น สำหรับใครที่กำลังตามหาทางลัดในการกำจัดรอยแผลดังกล่าว ใครที่อยากจะมีผิวสวยดูดีน่าเย็ดแล้วล่ะก็ คุณสามารถใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติมารักษารอยแผลเป็นและรอยดำจากสิวได้ ซึ่งประหยัดทั้งเงิน สบายทั้งใจ เราไปดูกันเลยนะคะว่าสูตรเหล่านั้นมีอะไรกันบ้าง

สูตรไข่ขาว

ไข่ขาวช่วยในการลดรอยดำ รอยแผลเป็นจากสิวได้อย่างชะงัด โดยไข่นั้นเป็นของที่ต้องมีติดครัวของทุกคนอยู่แล้ว วิธีการทำก็แสนง่าย แค่แยกไข่ขาวกับไข่แดงออก แล้วนำไข่ขาวมาพอกหน้าทิ้งไว้จนหน้าตึง แล้วล้างออกจนผิวหน้าสะอาด อาจจะผสมกับน้ำมะนาวด้วยสักเล็กน้อยก็ได้ ก็จะยิ่งช่วยลดเลือนรอยดำบนใบหน้าได้อย่างดีเยี่ยมยิ่งขึ้น

สูตรว่านหางจระเข้

สำหรับใครที่คิดว่าเจลว่านหางจระเข้มีดีแค่ช่วยรักษาอาการซันเบิร์นเท่านั้น ขอบอกว่าคิดผิด เนื่องจากเจลว่านหางจระเข้ช่วยในการลดรอยแผลเป็น รอยดำ รอยสิวได้ด้วยนั่นเอง โดยนำเอาว่านหางจระเข้ที่สับละเอียดมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก ว่านหางจระเข้จะลดเลือนรอยแผลเป็นอย่างรวดเร็ว แถมยังทำให้ผิวหน้านุ่มชุ่มชื้นได้ด้วย

สูตรหัวไชเท้า

ให้นำหัวไชเท้ามาล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นนำมาปั่นหรือสับให้ละเอียด แล้วแต้มบริเวณที่เป็นรอยแผลเป็นหรือเป็นสิวทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก หรือหากใครแสบมากอาจจะใช้ผ้าขาวบางห่อก่อนแล้วค่อยนำมาประคบทาเบาๆ ก็ได้เช่นกัน

สูตรมะเขือเทศ

สำหรับมะเขือเทศนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซีและไลโคปีน ช่วยให้ผิวขาวเปล่งปลั่งกระจ่างใส ลดรอยแผลเป็นจากสิวให้ลดเลือนลงอย่างรวดเร็ว เพียงนำมะเขือเทศขนาดกลางมาคั้นน้ำ แล้วผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นคนให้เข้ากัน แล้วพอกทิ้งไว้บนผิว 20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำสูตรนี้จะช่วยรักษารอยสิวลงได้อย่างดีเยี่ยม แถมผิวหน้าก็จะขาวใสไร้สิวอีกด้วย